GIẢI PHÁP ERP CHO DOANH NGHIỆP GIÚP QUẢN LÝ VẬN HÀNH

Trong thời đại số hóa hiện nay, ERP chính giải pháp để các doanh nghiệp quản lý kinh doanh và vận hành hiệu quả hơn. Vậy giải pháp ERP  cho doanh nghiệp là gì? Có gì khác biệt so với các phần mềm khác? Đâu là giải pháp phần mềm ERP tốt nhất nên lựa chọn? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Giải pháp ERP là gì?

Giải pháp ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin để cải thiện hiệu suất quản lý và tổ chức các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khi triển khai các giải pháp ERP vào hoạt động kinh doanh, quá trình thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu sẽ được tự động hóa.

Bên cạnh đó, giải pháp này còn tạo ra các kế hoạch liên quan đến chi phí, sản xuất, tiếp thị và phân phối sản phẩm trong một phần mềm duy nhất. Điều này giúp doanh nghiệp đảm bảo đồng bộ thông tin và ngăn chặn sự gián đoạn trong quá trình làm việc, hoạt động của các bộ phận khác nhau. 

ERP solution (Enterprise Resource Planning)Giải pháp ERP (Enterprise Resource Planning)

Điểm khác biệt giữa giải pháp phần mềm ERP và các phần mềm quản lý rời rạc khác

Sự khác biệt cơ bản giữa giải pháp ERP toàn diện và các phần mềm quản lý rời rạc nằm ở tính tích hợp, liên kết.

Các phần mềm quản lý rời rạc thường được phát triển để phục vụ riêng cho các bộ phận hoặc phòng ban cụ thể trong doanh nghiệp như phòng Marketing, phòng kinh doanh, phòng nhân sự, phòng kế toán, hoặc bộ phận bán hàng. Những phần mềm quản trị doanh nghiệp này hoạt động độc lập và hiếm khi có sự kết nối tự động với nhau. Việc chia sẻ thông tin và dữ liệu giữa các bộ phận thường phải được thực hiện thủ công, dẫn đến sự rời rạc trong quản lý, làm giảm hiệu suất công việc cũng như kiểm soát quy trình hoạt động.

Trong khi đó, giải pháp ERP được xây dựng với mục tiêu tích hợp toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Giải pháp ERP không chỉ là một hệ thống duy nhất mà còn bao gồm các module với các tính năng tương tự như các phần mềm quản lý riêng biệt. Các module này có khả năng thực hiện nhiều tác vụ khác nhau trong môi trường tích hợp và được kết nối chặt chẽ với nhau. Do đó, thông tin và dữ liệu có thể tự động cập nhật, luân chuyển qua các quy trình và được kiểm soát một cách nghiêm ngặt, giúp cải thiện năng suất làm việc và quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn.

ERP functionsCác chức năng của ERP


Quản lý tài chính

Module quản lý tài chính bao gồm một loạt các ứng dụng nhỏ được thiết kế để hỗ trợ các nhiệm vụ liên quan đến tài chính, bao gồm quản lý kế toán, quản lý hoá đơn, thống kê chi phí, lưu trữ tài liệu hợp đồng và hồ sơ tài chính. Các module trong phần mềm kế toán ERP được tích hợp chặt chẽ với nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý bộ phận tài chính của doanh nghiệp.

Financial management moduleModule quản lý tài chính

Quản lý bán hàng

Module quản lý bán hàng cũng bao gồm một loạt các ứng dụng con được thiết kế để hỗ trợ quản lý và tối ưu hóa quá trình bán hàng. Các phần mềm bán hàng ERP được tích hợp bao gồm CRM (quản lý mối quan hệ khách hàng), quản lý doanh thu, POS (hệ thống thanh toán điểm bán hàng), và quản lý thông tin bán hàng khác...

Quản lý mua hàng

Giải pháp quản lý mua hàng cung cấp các module hỗ trợ quản lý quá trình mua sắm sản phẩm và dịch vụ từ các nhà cung cấp. Với chúng tôi, các vấn đề như lựa chọn nhà cung cấp, đàm phán giá cả, kiểm tra chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ,... được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Quản lý sản xuất

Enmasys cũng sở hữu phần mềm quản lý sản xuất ERP để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các hoạt động sản xuất. Các ứng dụng trong Module này bao gồm lập kế hoạch sản xuất, quản lý việc mua hàng, tính toán giá thành, quản lý tiến độ...

Production management moduleModule quản lý sản xuất

Quản lý kho bãi

 Phần mềm quản lý kho ERP là một phần quan trọng và nổi bật trong hệ thống ERP, đặc biệt phù hợp cho các ngành công nghiệp sản xuất. Module này giúp tổ chức hệ thống hoá quản lý kho hàng, cung cấp khả năng kiểm soát và theo dõi từng sản phẩm trong một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, các chức năng của quản lý kho còn cho phép kiểm kê hàng tồn kho, quản lý sản xuất, vòng đời sản phẩm, thống kê mua hàng, thống kê bảo trì kho, quản lý chất lượng đơn hàng...

Quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự là một khía cạnh quan trọng của mọi doanh nghiệp. Phần mềm cung cấp một giải pháp quản lý nhân sự mạnh mẽ bao gồm nhiều ứng dụng tích hợp với nhau như quản lý hồ sơ nhân viên, tuyển dụng, ngày nghỉ, đánh giá nhân viên và quản trị đội ngũ. Các ứng dụng này phản ánh các nhiệm vụ chính của bộ phận nhân sự, giúp tối ưu hóa quản lý nhân sự. Đồng thời, bộ module này giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi thông tin cá nhân của nhân viên, quản lý quá trình tuyển dụng, kiểm soát ngày nghỉ và hiệu suất làm việc.

Marketing

Mô-đun Marketing khác biệt bằng cách tập trung vào quản lý các kênh tiếp thị, hỗ trợ các chiến lược tiếp thị đa kênh. Các ứng dụng nổi bật của Module Marketing bao gồm social marketing, email marketing, SMS marketing, event, forum,... Điều này giúp doanh nghiệp tận dụng các công cụ tiếp thị để tương tác với khách hàng, xây dựng chiến lược marketing toàn diện và theo dõi hiệu suất để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh. 

Module MarketingModule Marketing

Xây dựng và quản lý website

Mô-đun xây dựng và quản lý trang web giúp kết nối và tích hợp trang web của doanh nghiệp với hệ thống. Điều này cho phép doanh nghiệp đồng bộ thông tin và quản lý nội dung trực tiếp. Một số ứng dụng quan trọng trong module này có thể kể đến thiết kế website, tự động liên kết dữ liệu, quản bá và bán vé sự kiện, bán hàng trực tuyến... 

Website building and management moduleModule xây dựng và quản lý website

Vì sao nên chọn giải pháp phần mềm ERP

Là nhà cung cấp giải pháp ERP mang đến cho doanh nghiệp các ưu điểm vượt trội, cụ thể:

  • Tích hợp các quy trình kinh doanh: Hệ thống ERP là sự kết hợp thông nhất của các quy trình kinh doanh, tạo nên tích hợp hoàn hảo giúp nâng cao hiệu suất hoạt động.
  • Tự động hóa quy trình: Quy trình tự động hóa trong giải pháp ERP mang lại sự tiết kiệm đáng kể về thời gian và chi phí.
  • Dữ liệu thống nhất: Dữ liệu được hệ thống hoá và thống nhất từ các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp trong cùng một cơ sở dữ liệu, giúp dễ dàng truy cập và chia sẻ thông tin.
  • Báo cáo chi tiết: Hệ thống ERP cung cấp báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh, hỗ trợ quyết định kinh doanh thông minh.

Không những thế, phần mềm ERP mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tăng hiệu quả hoạt động: Giải pháp phần mềm ERP đã giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu, giảm chi phí và cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Điều này đã thể hiện sự cải thiện rõ rệt trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Tăng khả năng cạnh tranh: Nhờ vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh, các doanh nghiệp đã triển khai giải pháp ERP đã tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Họ có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn và thích nghi nhanh chóng với biến đổi thị trường.
  • Tiết kiệm chi phí: Việc tự động hóa các quy trình kinh doanh đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí. Giải pháp ERP cho doanh nghiệp cung cấp các báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh, giúp nhà quản trị theo dõi và quản lý tài chính một cách hiệu quả hơn.
  • Cải thiện khả năng ra quyết định: Các doanh nghiệp đã triển khai giải pháp phần mềm ERP đã cải thiện khả năng ra quyết định kinh doanh. Các báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh cung cấp thông tin quan trọng giúp họ đưa ra quyết định thông minh và chiến lược hơn.

Bài viết trên đã tổng hợp các thông tin chi tiết về giải pháp ERP. Hy vọng bài viết này hữu ích và giúp quý doanh nghiệp tìm được các giải pháp về ERP phù hợp nhất.

Đăng nhập to leave a comment
PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO ERP ĐEM LẠI LỢI ÍCH TỐI ƯU CHO DOANH NGHIỆP.