CÁCH CHỌN PHẦN MỀM QUẢN LÝ KẾ HOẠCH SẢN XUẤT TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP.

Trong hoạt động sản xuất, quản lý kế hoạch sản xuất là một công việc quan trọng để đảm bảo sự hiệu quả và đúng hạn của quá trình sản xuất. Với sự phát triển của công nghệ, phần mềm quản lý kế hoạch sản xuất đã trở thành một giải pháp hữu ích để tăng cường quản lý và giảm thiểu lãng phí. 

Tuy nhiên, với sự đa dạng và phong phú của các ứng dụng phần mềm quản lý kế hoạch sản xuất hiện nay, việc lựa chọn một sản phẩm phần mềm phù hợp trở thành một thách thức đối với các doanh nghiệp. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách để chọn phần mềm quản lý kế hoạch sản xuất tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

1, Giới thiệu về phần mềm quản lý kế hoạch sản xuất

Phần mềm quản lý kế hoạch sản xuất là một giải pháp công nghệ tiên tiến giúp các doanh nghiệp quản lý và điều hành quá trình sản xuất hiệu quả. Các tính năng cơ bản của phần mềm này bao gồm quản lý lịch trình sản xuất, điều phối công việc, theo dõi tiến độ sản xuất, đánh giá năng suất và các tính năng báo cáo. 

Từ đó, phần mềm quản lý kế hoạch sản xuất giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm thiểu lãng phí. Trong thực tế, có rất nhiều ứng dụng phần mềm quản lý kế hoạch sản xuất được phát triển và gia tăng tối đa cường độ sản xuất.

2, Các chức năng của phần mềm quản lý kế hoạch sản xuất cần có


Tự động hoá lịch trình

Giao tiếp giữa các bộ phận khác nhau là yếu tố then chốt để duy trì hiệu quả trong một đơn vị sản xuất. Một phần mềm lập kế hoạch sản xuất có khả năng tích hợp lịch trình trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Kết quả là, lập kế hoạch được phối hợp giữa các bộ phận khác nhau một cách có tổ chức và song song để đáp ứng các mục tiêu chung.

Một phần mềm lập kế hoạch sản xuất tự động hóa tất cả các lĩnh vực lập kế hoạch kinh doanh; điều này bao gồm vật liệu và hàng tồn kho, sản xuất, vận hành và quản lý chuỗi cung ứng, v.v. Mọi khía cạnh của một đơn vị sản xuất có thể được tham chiếu chéo ngay lập tức, giúp tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

Sử dụng hiệu quả các nguồn lực

Tiết kiệm chi phí chắc chắn là ưu tiên số một của bất kỳ công ty sản xuất nào. Phần mềm lập kế hoạch sản xuất giúp các công ty tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và nâng cao năng suất trong mọi chức năng kinh doanh.

Cho dù đó là giảm chi phí lao động bằng cách loại bỏ thời gian lãng phí hay cải thiện dòng quy trình thông qua lập kế hoạch nguồn lực hiệu quả, việc áp dụng phần mềm sẽ giúp bạn tận dụng tối đa việc phân bổ nguồn lực.

Dễ dàng báo cáo dữ liệu

Để các bên liên quan đưa ra quyết định nhanh chóng khi đang di chuyển, dữ liệu từ quy trình sản xuất phải dễ dàng truy cập bất cứ khi nào được yêu cầu.

Phần  mềm lập kế hoạch sản xuất  ghi lại mọi giai đoạn của quy trình sản xuất và báo cáo chúng theo thời gian thực. Các bên liên quan có quyền truy cập vào các báo cáo về mọi thứ, từ chi phí vận chuyển, số giờ công dành cho việc quản lý hàng tồn kho hoặc toàn bộ chi phí sản xuất của năm trước để phân tích so sánh.

Với sự trợ giúp của dữ liệu này, các bên liên quan sẽ có được những hiểu biết quan trọng về hiệu quả sản xuất tổng thể và thực hiện các sửa lỗi nhanh chóng để thúc đẩy quá trình sản xuất.

Mua sắm nguyên vật liệu

Bất kỳ khoản tiết kiệm nào khi mua nguyên liệu thô đều là một vấn đề lớn đối với các nhà sản xuất. Các công ty có thể tiết kiệm giá mà họ mua nguyên liệu thô, sẽ đạt được lợi thế đáng kể trên thị trường.

Bạn có thể theo dõi và so sánh giá nguyên liệu thô của một số nhà cung cấp bằng phần mềm lập kế hoạch sản xuất. Kết quả là, các công ty có thể mua nguyên liệu thô từ các nhà cung cấp được chọn và đưa ra quyết định mua khi giá của những nguyên liệu đó thuận lợi.

Lập kế hoạch thích ứng

Lập kế hoạch cho các trường hợp dự phòng là một tính năng tuyệt vời khác của phần mềm lập kế hoạch sản xuất. Các sự kiện bất ngờ làm gián đoạn sản xuất có thể khiến công ty sụp đổ vĩnh viễn.

Để thích ứng với những sự kiện này một cách hiệu quả, hãy sử dụng phần mềm lập kế hoạch sản xuất. Phần mềm có thể được vận hành bên ngoài cơ sở và toàn bộ cơ sở sản xuất có thể được chuyển đến các địa điểm khác thuận lợi cho việc sản xuất.

Việc vận chuyển hàng hóa có thể được định tuyến lại để phục vụ cho các khu vực có nhu cầu cao. Ban quản lý công ty được đưa ra nhiều lựa chọn để họ có thể ngăn chặn thảm họa và chọn giải pháp xây dựng công ty và tiết kiệm chi phí hơn.

3, Cách chọn phần mềm quản lý lập kế hoạch sản xuất tiêu chuẩn

Các bước chính để chọn phần mềm lập kế hoạch sản xuất tốt nhất cho công ty sản xuất của bạn là:

Bước 1: Thu hút các bên liên quan

Bất kỳ ai hoặc bất kỳ nhóm nào phải đóng góp vào sự thành công của việc triển khai, tích hợp, dữ liệu cũng như các kết quả kinh doanh và chức năng tối thiểu phải tham gia vào việc xác định các yêu cầu đối với hệ thống. Ngoài ra, bất kỳ người hoặc chức năng nào khác có thể gặp tác động từ hệ thống cũng nên có cơ hội cân nhắc xem giải pháp hoặc quy trình có thể ảnh hưởng đến vai trò của họ như thế nào.

Việc lập danh sách các bên liên quan và tham khảo ý kiến ​​của họ sớm trong dự án lựa chọn phần mềm giúp các nhà lãnh đạo dự án tin tưởng rằng họ đã xem xét mọi yếu tố có thể ảnh hưởng đến thành công của dự án.

Bước 2: Xác định các yêu cầu (kinh doanh, chức năng, CNTT, tích hợp, dữ liệu, giao diện, khác)

Các yêu cầu là nền tảng để nhóm dự án xây dựng thành công. Cũng giống như một ngôi nhà hay một cây cầu, nếu nền móng không đủ tiêu chuẩn, thì bất cứ thứ gì được xây dựng trên nền móng của chúng đều sẽ gặp sự cố hoặc hỏng hóc. Việc chuẩn bị các yêu cầu với đầy đủ chi tiết cần có thời gian, công sức và sự cộng tác của các bên liên quan. Nếu nhóm dự án không sẵn sàng dành thời gian để thực hiện nó đúng cách, dự án sẽ có rất ít cơ hội thành công.

Bước 3: Điều tra các giải pháp và phát triển một danh sách ngắn các tùy chọn

Tiến hành nghiên cứu và đánh giá các tùy chọn phần mềm lập kế hoạch sản xuất khác nhau hiện có trên thị trường. Xem xét các yếu tố như chức năng, tính năng dành riêng cho ngành, danh tiếng của nhà cung cấp phần mềm, đánh giá của khách hàng và câu chuyện triển khai thành công. Dựa trên đánh giá này, hãy tạo một danh sách rút gọn các giải pháp phần mềm phù hợp chặt chẽ với các yêu cầu của công ty.

Bước 4: Yêu cầu bản trình diễn, giá cả và đề xuất

Tiếp cận với các nhà cung cấp phần mềm trong danh sách rút gọn và yêu cầu trình diễn các giải pháp của họ. Điều này cho phép bạn xem phần mềm đang hoạt động và đánh giá khả năng sử dụng, giao diện cũng như mức độ phù hợp tổng thể của phần mềm đối với công ty sản xuất của bạn. Ngoài ra, hãy yêu cầu thông tin về giá cả và các đề xuất chi tiết phác thảo các tính năng, quy trình triển khai, hỗ trợ liên tục và mọi chi phí bổ sung liên quan. So sánh các đề xuất này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

Bước 5: Hiểu các tùy chọn triển khai, tích hợp, đào tạo và hỗ trợ

Trước khi hoàn tất lựa chọn, điều quan trọng là phải hiểu rõ về cách phần mềm đã chọn sẽ được triển khai trong môi trường của công ty bạn. Xem xét các yếu tố như yêu cầu tích hợp với các hệ thống hiện có, quy trình di chuyển dữ liệu, lịch trình triển khai, hỗ trợ đào tạo và giới thiệu do nhà cung cấp cung cấp cũng như hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ khách hàng liên tục. Điều này đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ và giảm thiểu sự gián đoạn trong giai đoạn triển khai và sau khi triển khai.

Với các tính năng như quản lý lịch trình, điều phối công việc, theo dõi tiến độ sản xuất và các báo cáo năng suất, phần mềm quản lý sản xuất đã được đánh giá cao với tính năng vượt trội và đáp ứng được nhu cầu quản lý sản xuất từ các doanh nghiệp. Ngoài ra, với khả năng tùy chỉnh các tính năng để phù hợp với nhu cầu quản lý sản xuất của doanh nghiệp, Odoo là một giải pháp lý tưởng và giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trong quá trình quản lý sản xuất.

Đăng nhập to leave a comment
NÂNG CAO HIỆU SUẤT VỚI PHẦN MỀM TÍNH LƯƠNG CHO DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT.