GIẢI PHÁP QUẢN LÝ KẾ HOẠCH THIẾT KẾ KIẾN TRÚC NỘI THẤT HIỆU QUẢ

Quản lý kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất kém hiệu quả không chỉ gây ra lãng phí tài nguyên và tiền bạc mà còn khiến khách hàng mất lòng tin, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp nội thất. 

Để hạn chế các rủi ro trên và giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất, phát triển nguồn nhân lực và minh bạch hóa luồng thông tin, mời các CEO tham khảo giải pháp số hóa & tự động hóa quy trình quản lý kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất ngay dưới đây.

Quản lý kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất là gì?

Quản lý kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất là quá trình thiết lập, tổ chức và theo dõi thực hiện công việc nhằm đảm bảo kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất được triển khai hiệu quả và đạt được mục tiêu của dự án. 

Quản lý kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất là gì?
9 bước quan trọng trong quá trình quản lý kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất bao gồm: 
  1. Xác định yêu cầu của khách hàng và mục tiêu dự án
  2. Khảo sát hiện trạng công trình để tính toán và đưa ra phương án thiết kế nội thất phù hợp 
  3. Lập kế hoạch thiết kế chi tiết, bao gồm việc xác định các giai đoạn thiết kế, lịch trình công việc, nguồn lực cần thiết và các mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn
  4. Xác định các vai trò, nhiệm vụ và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm thiết kế
  5. Thực hiện các giai đoạn thiết kế theo kế hoạch, bao gồm: thiết kế mặt bằng (2D), lên concept, vẽ phối cảnh 3D,… 
  6. Kiểm tra và đánh giá kết quả thiết kế đảm bảo tính khả thi, chất lượng và tuân thủ các yêu cầu đã đề ra
  7. Điều chỉnh và hoàn thiện thiết kế dựa trên phản hồi từ khách hàng và các bên liên quan
  8. Quản lý tiến độ và nguồn lực: Theo dõi tiến độ thiết kế và quản lý nguồn lực để đảm bảo tuân thủ kế hoạch, bàn giao sản phẩm đúng hạn
  9. Sau khi dự án hoàn thành, đánh giá kết quả và thu thập phản hồi từ khách hàng. Rút kinh nghiệm để cải thiện quy trình thiết kế trong tương lai.

Quản lý kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất là một quy trình phức tạp và đòi hỏi các nhà quản lý phải có khả năng lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm soát tốt mọi hoạt động khi triển khai dự án. 

Tại sao cần phần mềm quản lý kế hoạch kiến trúc nội thất?

Do tính chất phức tạp, nhiều giai đoạn của quy trình tư vấn – thiết kế – thi công kiến trúc nội thất, việc trao đổi thông tin liên tục là yêu cầu bắt buộc giữa các đội nhóm, thành viên trong quy trình. 

Việc sử dụng công cụ chat, mail, zalo… khi có nhiều dự án sẽ bộc lộ một số nhược điểm và rắc rối như: nhân viên dễ miss thông tin do nhóm chat quá nhiều, quên việc, quên lịch, quy trình cồng kềnh, khó tìm tài liệu… Tất cả những rắc rối trong vận hành đều dẫn tới nguy cơ chậm dự án hoặc không chốt được hợp đồng do quy trình thiếu bài bản. 

Lúc này, việc ứng dụng phần mềm quản lý dự án để tinh gọn quy trình, tăng năng suất làm việc và đảm bảo quá trình thiết kế diễn ra thuận lợi, đúng tiến độ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho các doanh nghiệp nội thất. Đây cũng là xu thế đang được nhiều CEO ưu tiên triển khai nhằm cải thiện lợi nhuận và tăng chiều sâu năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. 

Tổng quan về phần mềm quản lý kế hoạch thiết kế – thi công kiến trúc – nội thất

Nếu bạn đã tìm hiểu các phần mềm quản lý dự án cơ bản, đáp ứng tính chuyên sâu cần thiết để đưa vào áp dụng cho các doanh nghiệp xây dựng.  Phần mềm quản lý dự án tư vấn – thiết kế – thi công xây dựng nội thất trực tuyến, sử dụng công nghệ Cloud cho phép nhân viên truy cập và làm việc, báo cáo từ bất kỳ đâu. 

Đặc biệt, phần mềm hỗ trợ số hóa toàn diện quy trình tư vấn – thiết kế – thi công nội thất với đầy đủ các giai đoạn: Tìm kiếm khách hàng => Tư vấn => Khảo sát => Thiết kế => Lên báo giá => Triển khai 3D => Chọn phương án => Lên bản vẽ => Sản xuất => Lắp đặt / thi công => Nghiệm thu công trình, toàn bộ trên 1 hệ thống. 

Giải pháp hiện đang được hơn 3500 nhà thầu xây dựng và doanh nghiệp nội thất trên khắp cả nước tin dùng để cải thiện tốc độ thiết kế – thi công và tăng hiệu quả quản lý dự án. 

Enmasys giúp số hóa quy trình quản lý kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất hiệu quả thông qua các tính năng:

  • Khởi tạo đầu việc và theo dõi tiến độ real-time
  • Lập dự án thiết kế – thi công theo khách hàng 
  • Phân công nhiệm vụ, chia sẻ tài liệu, báo cáo
  • Kết nối quy trình công việc liên phòng ban

Thay vì quản lý kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất thông qua excel, zalo… khiến quy trình triển khai công việc rối loạn, khó cập nhật tiến độ realtime, nhân sự làm việc thiếu liên kết ảnh hưởng đến chất lượng dự án. Thì với Enmasys doanh nghiệp nội thất có thể xây dựng quy trình làm việc tự động, kết nối xuyên suốt thông tin, đảm bảo các công việc liên phòng ban diễn ra liền mạch, hiệu quả. Nhờ đó, Ban lãnh đạo có thể nắm bắt tiến độ thực hiện kế hoạch thiết kế của từng cá nhân, phòng ban một cách nhanh chóng – chính xác. 

Hướng dẫn số hóa kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất

Các tính năng phần mềm cũng được thiết kế 100% theo nghiệp vụ thi công nội thất kiến trúc. App mobile cho phép đội công trình, kỹ thuật thi công báo cáo ngay tại hiện trường mà không cần về văn phòng là 2 ưu điểm lớn nhất của phần mềm.

Các tính năng chính cho doanh nghiệp kiến trúc nội thất bao gồm:

1. Khởi tạo dự án, lập lịch và phân luồng công việc

Phần mềm giúp nhà quản lý lập nhanh kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất theo yêu cầu của từng khách hàng và mục tiêu của từng dự án. Đánh giá mức độ quan trọng và ưu tiên của từng quy trình, công việc để sắp xếp thứ tự thực hiện trên phần mềm. 

Ví dụ doanh nghiệp có thể thiết lập  quy trình triển khai kế hoạch thiết kế nội thất như: Tiếp nhận thông tin khách hàng – Thiết kế 2D – Phối cảnh 3D – Triển khai kỹ thuật – Nghiệm thu/ Bàn giao,…

Tại mỗi giai đoạn trong quy trình, bạn có thể tạo các công việc con và phân quyền người giao việc, người đánh giá chấm điểm, người thực hiện và báo cáo… Đồng thời thiết lập deadline cụ thể cho từng đầu công việc. Nhờ đó giúp các thành viên hiểu rõ vai trò, quyền hạn trong dự án để phối hợp nhịp nhàng, ăn khớp với nhau.

Phần mềm cũng hỗ trợ tự động chuyển bước, tự động nối quy trình giữa các phòng ban, tự động giao việc cho kiến trúc sư 2D, kiến trúc sư 3D, kỹ sư, giám sát thiết kế,… phụ trách và theo dõi từng giai đoạn. Như vậy, việc ứng dụng sẽ giúp doanh nghiệp nội thất hệ thống hóa các kế hoạch thiết kế một cách trực quan, khoa học và quản lý thực thi chính xác hơn. 

2. Tương tác, giải quyết công việc xuyên suốt, nhanh chóng

Phần mềm cho phép đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư và nhà quản lý dự án có thể dễ dàng tương tác, trao đổi thông tin ngay dưới từng hạng mục công việc. Đồng thời đính kèm các hình ảnh bản vẽ, tài liệu, file báo cáo thiết kế,… tại mỗi công việc. 

Nhờ tạo lập môi trường làm việc tập trung trực tuyến,  giúp các bộ phận, phòng ban cộng tác hiệu quả, tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh chóng, chính xác hơn. 

3. Theo dõi và giám sát tiến độ

Không chỉ cụ thể hóa và phân luồng quy trình, phần mềm còn giúp trực quan hóa tình trạng thực hiện kế hoạch thiết kế đang ở giai đoạn nào, do ai phụ trách, thời gian và tiến độ ra sao. 

Nhờ đó nhà quản lý, giám sát kỹ thuật lập tức phát hiện giai đoạn nào đang có công việc ứ đọng, quy trình đang bị nghẽn ở bước nào để đưa ra hướng xử lý và tối ưu kịp thời. Tránh các tình huống rủi ro làm chậm tiến độ dự án như khi đến giai đoạn làm hồ sơ triển khai kỹ thuật nhưng kiến trúc sư vẫn chưa chỉnh sửa xong thiết kế phối cảnh 3D hay phòng kinh doanh vẫn chưa thu được tiền lần 1 của khách hàng,… 

4. Đo lường hiệu suất nhân sự, hiệu quả quy trình

Phần mềm ứng dụng cung cấp báo cáo đa chiều về tỉ lệ chuyển đổi thực hiện nhiệm vụ theo từng giai đoạn. Báo cáo thống kê chi tiết tất cả đầu việc và thời gian, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của từng nhân sự tham gia kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất. Từ đó làm cơ sở để nhà quản lý tính toán KPI và đánh giá hiệu suất nhân viên được minh bạch, chính xác.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất 

Ứng dụng  phần mềm doanh nghiệp thi công nội thất có thể hạn chế các rủi ro lãng phí nguồn lực, chi phí hay chậm tiến độ dự án. Đồng thời hỗ trợ các bộ phận, phòng ban tương tác hiệu quả và làm việc năng suất hơn.

Cụ thể, với CEO/ Ban lãnh đạo
  • Xây dựng một hệ thống quy trình quản lý kế hoạch thiết kế kiến trúc nội thất có tính liền mạch, logic và liên tục từ trên xuống dưới
  • Theo dõi sát sao khối lượng công việc và tiến độ xử lý trên từng đầu việc, dự án của nhân viên
  • Phát hiện và điều chỉnh sự chênh lệch giữa kế hoạch và thực tế trong quá trình triển khai dự án
Với kỹ sư, kiến trúc sư
  • Chủ động theo dõi và kiểm soát kế hoạch công việc để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu 
  • Sử dụng các công cụ liền mạch để cập nhật tiến độ, báo cáo công việc cho quản lý, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả làm việc
  • Đảm bảo mọi nỗ lực cống hiến, mọi đề xuất kế hoạch công việc đều được ghi nhận và đánh giá công bằng
Với doanh nghiệp
  • Tập trung các nguồn lực vào các hoạt động và công việc phát triển quan trọng nhất 
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm thiết kế, thi công, tăng sự hài lòng của khách hàng và nâng cao uy tín doanh nghiệp
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp trao quyền, làm việc chủ động, minh bạch và hiệu quả để đạt được các mục tiêu và nhiệm vụ được giao
  • Tiết kiệm chi phí vận hành nhờ số hóa loại bỏ các tác vụ thủ công thừa và thay thế hoàn toàn báo cáo giấy.
Đăng nhập to leave a comment
LỢI ÍCH CỦA ERP VÀ PHÒNG TÀI CHÍNH